share

iPhone 16 เปิดตัววันที่ 9 กันยายน มีอะไรมาใหม่บ้าง ?

Last updated: 6 Sep 2024
114 Views
 iPhone 16 เปิดตัววันที่ 9 กันยายน มีอะไรมาใหม่บ้าง ?

     งานเปิดตัว iPhone 16 ของ Apple ถูกกำหนดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กันยายน: Apple Watch, AirPods และอีกมากมาย

คาดว่าจะมีโทรศัพท์รุ่นใหม่หลายรุ่น, Apple Watch และบางทีอาจมี AirPods ใหม่ด้วย


Apple ใช้สโลแกน "It's Glowtime" ในคำเชิญที่ส่งถึงสื่อมวลชน คาดว่ามีแนวโน้มจะมีการปรับเปลี่ยนด้านฮาร์ดแวร์น้อยลง โดย Apple อาจให้ความสำคัญกับซอฟต์แวร์และฟีเจอร์ Apple Intelligence ที่ขับเคลื่อนด้วย AI มากขึ้น


ฟีเจอร์ใหม่ของ iPhone 16

Apple จะอัปเกรดชิปเซ็ตที่ iPhone ใช้แน่นอน เนื่องจากต้องการให้แน่ใจว่าสมาร์ทโฟนรุ่นปัจจุบันทั้งหมดรองรับApple Intelligence จากสถานการณ์ปัจจุบัน มีเพียง iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max เท่านั้นที่มีความสามารถเพียงพอที่จะทำเช่นนั้นได้ นอกจากนี้ ชิปเซ็ตใหม่ยังเป็นการอัปเกรดขั้นต่ำอีกด้วย

ปีนี้ Apple อาจเพิ่มขนาดหน้าจอเล็กน้อย ส่วนการวางตำแหน่งเลนส์กล้องอาจมีรูปลักษณ์ใหม่ใน iPhone 16 รุ่นพื้นฐาน โดย Apple จะเลิกใช้แบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสและเปลี่ยนเป็นแนวตั้งนอกจากนี้ Apple ยังมีแนวโน้มที่จะอัปเกรดกล้องในรุ่นต่างๆ อีกด้วย

อาจมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมากขึ้นในส่วนของกล้อง เนื่องจาก Apple คาดว่าจะเพิ่มปุ่มถ่ายภาพที่รวมถึงการควบคุมการซูมด้วยท่าทาง แนวคิดคือเพื่อให้การถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอในโหมดแนวนอนง่ายขึ้น ยังไม่ชัดเจนว่าปุ่มดังกล่าวจะมีให้ใช้งานในทุกรุ่นหรือเฉพาะรุ่น Pro เท่านั้น อย่างไรก็ตาม คาดว่า iPhone 16 และ 16 Plus จะไม่มีสวิตช์ปิดเสียงอีกต่อไป แต่จะใช้ปุ่มแอคชั่นที่เปิดตัวใน iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max แทน


แอปเปิ้ลวอทช์ ซีรี่ย์ 10

ในขณะเดียวกัน Apple มักจะเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ในงานเปิดตัว iPhone คาดว่า Apple Watch Series 10 (หรือ Series X) จะมีชิปใหม่ที่จะทำให้ตัวเครื่องมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือประหยัดพลังงานมากขึ้น หน้าจออาจใหญ่ขึ้นมาก โดยมีรายงานระบุว่า Apple วางแผนที่จะเลิกผลิตรุ่น 41 มม. และเปิดตัวรุ่น 49 มม. นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Apple กำลังออกแบบระบบสายรัดใหม่ด้วย

 

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลืออีกว่าเราอาจได้เห็น AirPods 4 รุ่นอัปเดตในงานด้วย ทั้งรุ่นเริ่มต้นและรุ่นกลางในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยรุ่นหลังเท่านั้นที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายสำหรับเคส

คุณสามารถรับชมงานเปิดตัว iPhone 16 แบบสดๆ ได้ทาง YouTube เว็บไซต์ของ Apple และแอป Apple TV เช่นเคย

Cr. https://www.engadget.com/

บทความที่เกี่ยวข้อง
มือถือเปียกน้ำต้องทำยังไง ?
หน้าฝนนี้ไม่ต้องกลัวถ้ามือถือเปียก ถ้าทำตามขั้นตอนนี้รับรองมือถือไม่พังแน่นอน
12 Sep 2024
เน็ตแรงเท่าไหร่เหมาะกับการใช้งานแบบไหนบ้าง
หากใครที่กำลังคิดจะซื้อซิมอยู่แต่ไม่รู้ว่าเราเหมาะกับความแรงเน็ตเท่าไหร่ มาอ่านบทความนี้กันค่ะ
20 Aug 2024
พลังแห่งตัวเลขคืออะไร ความหมายตัวเลข
ตัวเลขแต่ละตัวมีพลังงานหรืออิทธิพลที่แตกต่างกันไป วันนี้ WPN Mobile เอาความหมายของตัวเลขแต่ละตัวมาฝากกัน
9 Aug 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ