share

ฟีเจอร์ใหม่จาก Apple Intelligence ส่งผลต่อ iPhone ของคุณอย่างไร ?

Last updated: 17 Jul 2024
194 Views
ฟีเจอร์ใหม่จาก Apple Intelligence ส่งผลต่อ iPhone ของคุณอย่างไร ?

Apple Intelligence เปลี่ยนแปลงวิธีการใช้งาน Siri บน iPhone ของคุณอย่างไร ?

       หลายปีกับการรอคอยนวัตกรรมของ Apple เมื่อพูดถึง Siri Apple ได้สัญญาว่าจะเปิดตัวผู้ช่วยดิจิทัลเวอร์ชันที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น  Siri ได้รับฟีเจอร์และการอัปเดตใหม่ๆ มากมาย ต้องขอบคุณ Apple Intelligence จากความช่วยเหลือจากบริษัท OpenAI


      การรวมกันระหว่าง ChatGPT กับ Siri, Siri จะเปลี่ยนแปลงไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า มาดูกันว่าการเปิดตัว Apple Intelligence จะช่วยให้คุณทำอะไรกับผู้ช่วยดิจิทัลที่ปรับปรุงใหม่ได้บ้าง

      อีกไม่นาน Siri จะทำงานร่วมกับ OpenAI เพื่อตอบคำถามของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการไอเดียสูตรอาหารในการทำอาหารโดยใช้ส่วนผสมบางอย่างจากสวนของคุณ คุณสามารถถาม Siri ได้ แล้ว Siri จะป้อนข้อมูลนั้นไปที่ ChatGPT โดยอัตโนมัติเพื่อสร้างตัวเลือกบางอย่างให้กับคุณ

     คุณสามารถใส่รูปภาพพร้อมคำถามที่คุณถาม ChatGPT ผ่าน Siri หรือถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับเอกสารหรือ PDF เช่น สมมติว่าคุณเจอดอกไม้ที่คุณชอบขณะเดินเล่นแต่ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร คุณสามารถถ่ายรูปมันแล้วถาม Siri ว่ามันชื่ออะไรและจะหามันได้ที่ไหน

ไขข้อสงสัย "Apple Intelligence" จะใช้ได้เมื่อไร?


      จากการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดภายในงาน WWDC 2024 ที่ระบุว่า "Apple Intelligence" จะมาพร้อมกับการอัปเดตครั้งสำคัญของระบบปฏิบัติการ iOS18 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวหลังการปล่อย iPhone16 ภายในปี 2024


การรับรู้บริบทส่วนบุคคล

หมายความว่า Siri จะสามารถดำเนินการต่างๆ ที่เหมาะกับคุณได้

      ตัวอย่างเช่น หากคุณจำไม่ได้ว่าอลิซ เพื่อนของคุณ แบ่งปันสูตรอาหารกับคุณทางข้อความหรืออีเมลหรือไม่ คุณสามารถขอให้ Siri ดึงสูตรที่อลิซ ส่งเมื่อไม่กี่วันที่แล้วขึ้นมาได้ หรือหากคุณต้องการค้นหาหมายเลขหนังสือเดินทางของคุณอย่างรวดเร็วเมื่อจองเที่ยวบิน คุณสามารถขอให้ Siri ดึงหมายเลขดังกล่าวจากอีเมลหรือรูปภาพของคุณเพื่อป้อนลงในช่องที่ต้องกรอกโดยอัตโนมัติ

ความเข้าใจภาษาที่ดีขึ้น

      Apple ทำให้ผู้คนสื่อสารกับ Siri ได้ง่ายขึ้น: ขณะนี้ผู้ช่วยพร้อมที่จะเข้าใจภาษาธรรมชาติได้ดีขึ้น แม้ว่าคุณจะสะดุดกับคำพูดเมื่อคุยกับ Siri ผู้ช่วยก็จะยังสามารถเข้าใจคุณได้

      นอกจากนี้คุณยังสามารถถามคำถามต่อเนื่องกับ Siri ได้โดยไม่ต้องบริบทซ้ำอีกด้วย ตัวอย่างเช่น หากคุณถาม Siri ว่างานรวมญาติครั้งต่อไปของคุณจะเกิดขึ้นที่ใด Siri ก็จะตอบกลับพร้อมระบุตำแหน่ง จากนั้นคุณสามารถติดตามผลโดยถามว่า อากาศที่นั่นจะเป็นอย่างไร โดยไม่ต้องเอ่ยชื่อสถานที่

ตอนนี้ Siri มีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แล้ว

      ตอนนี้ Siri มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของ Apple ดังนั้นหากคุณมีคำถามเกี่ยวกับอุปกรณ์ Apple ของคุณ คุณสามารถขอความช่วยเหลือจาก Siri ได้ ซึ่งรวมถึงวิธีใช้คุณสมบัติต่างๆ เป็นครั้งแรกบน iPhone, iPad และ Mac ของคุณ

การรับรู้บนหน้าจอ

      ตอนนี้ Siri สามารถเข้าใจสิ่งที่อยู่บนหน้าจอของคุณและดำเนินการตามสิ่งที่คุณกำลังดูบนอุปกรณ์ของคุณได้แล้ว ตัวอย่างเช่น หากเพื่อนของคุณส่งข้อความหาที่อยู่ใหม่ถึงคุณ คุณสามารถบอก Siri ให้เพิ่มที่อยู่ลงในบัตรรายชื่อของพวกเขาได้

หรือหากเพื่อนของคุณแนะนำรายการทีวีบน Apple TV+ คุณสามารถขอให้ Siri เปิดได้


ดำเนินการข้ามแอป

      ด้วยความฉลาดของ Apple ทำให้ Siri สามารถดำเนินการทั้งในและข้ามแอพต่างๆ ได้ คุณสามารถขอให้ Siri ปรับแต่งรูปภาพให้คุณได้ในแอพรูปภาพ จากนั้นขอให้ผู้ช่วยดิจิทัลส่งรูปภาพนั้นไปยังบุคคลที่ระบุในแอพข้อความ คุณไม่จำเป็นต้องเปิดแอปแยกกันหรือทำงานให้เสร็จสิ้น เนื่องจาก Siri จะสามารถดำเนินการในทั้งสองแอปได้ด้วยตัวเอง

แปลและเรียบเรียงใหม่ ขอบคุณข้อมูลจาก https://techcrunch.com/

บทความที่เกี่ยวข้อง
 iPhone 16 เปิดตัววันที่ 9 กันยายน มีอะไรมาใหม่บ้าง ?
รอลุ้นกันได้เลยวันที่ 9 กันยายนนี้ Apple จะเปิดตัวอะไรกันบ้าง แต่ที่แน่ๆต้องมี iPhone16 แน่นอนจะมีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆบ้างต้องรอลุ้นกัน
6 Sep 2024
เน็ตแรงเท่าไหร่เหมาะกับการใช้งานแบบไหนบ้าง
หากใครที่กำลังคิดจะซื้อซิมอยู่แต่ไม่รู้ว่าเราเหมาะกับความแรงเน็ตเท่าไหร่ มาอ่านบทความนี้กันค่ะ
20 Aug 2024
พลังแห่งตัวเลขคืออะไร ความหมายตัวเลข
ตัวเลขแต่ละตัวมีพลังงานหรืออิทธิพลที่แตกต่างกันไป วันนี้ WPN Mobile เอาความหมายของตัวเลขแต่ละตัวมาฝากกัน
9 Aug 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ